Contents
Học Tiếng Anh là một nhiệm vụ không hề đơn giản, đặc biệt đối với học sinh lớp 5. Để giúp các em học tốt môn Tiếng Anh, chúng ta sẽ tìm hiểu về từ vựng, ngữ pháp và các bài tập trong Unit 2: I always get up early. How about you? của lớp 5.
Từ vựng Tiếng Anh lớp 5 Unit 2
Trong Unit 2 này, chúng ta sẽ cùng nhau học về các từ vựng liên quan đến các hoạt động hàng ngày. Dưới đây là danh sách các từ vựng trong Unit 2:
- thức dậy
- rửa mặt
- đánh răng
- ăn sáng
- tập thể dục buổi sáng
- đi học
- học
- đi xe đạp
- ăn trưa
- ăn tối
- xem truyền hình
- nấu ăn
- bài tập về nhà
- trực tuyến
- sớm
- luôn luôn
- thường
- thường xuyên
- thi thoảng
- hiếm khi
- không bao giờ
- nói chuyện
- sau khi
- trước khi
- truy cập internet
- tìm kiếm
- thông tin
- dự án
- thư viện
- tuần
- tháng
Ngữ pháp Tiếng Anh lớp 5 Unit 2
Trong Unit 2 này, chúng ta sẽ tìm hiểu về cách sử dụng các trạng từ chỉ mức độ thường xuyên (Adverbs of Frequency) và cách hỏi và trả lời về thói quen thường ngày của ai đó.
1. Cách sử dụng các trạng từ chỉ mức độ thường xuyên (Adverbs of Frequency)
Trạng từ chỉ mức độ thường xuyên được sử dụng để bổ nghĩa cho động từ, cho chúng ta biết hành động diễn ra với mức độ thường xuyên như thế nào. Dưới đây là một số trạng từ thường gặp:
- luôn luôn
- thường (tận suốt 6 ngày/7 ngày)
- thường (tận suốt 4 hoặc 5 ngày/7 ngày)
- thỉnh thoảng (khoảng 3 ngày/7 ngày)
- hiếm khi (chỉ 1 hoặc 2 ngày… cả năm, khá hiếm)
- hầu như không (coi như là không luôn)
- không bao giờ (hoàn toàn không có)
Lưu ý: Trạng từ thường đứng trước động từ thường và sau động từ “to be”.
Ví dụ:
- Tôi thường thức dậy lúc 6 giờ. (I usually get up at six o’clock.)
- Anh ấy thường là học sinh ngoan. (He is usually a good pupil.)
Lưu ý: Trong câu có động từ “to be” thì không có động từ thường, ngược lại, câu có động từ thường thì không có “to be”.
Ví dụ:
- Tôi là sinh viên. Tôi sống ở Thành phố Hồ Chí Minh. (I am a student. I live in Ho Chi Minh City.)
2. Hỏi và trả lời về thói quen thường ngày của ai đó
Khi muốn hỏi về thói quen thường ngày của một ai đó, bạn có thể sử dụng các mẫu câu sau:
- Bạn/Họ làm gì vào buổi sáng/buổi trưa/buổi tối?
- Cậu ấy/Cô ấy làm gì vào buổi sáng/buổi trưa/buổi tối?
Để trả lời cho những mẫu câu trên, bạn có thể sử dụng các mẫu trả lời sau:
- Bạn/Họ luôn luôn/thường/thường thường/thỉnh thoảng.
- Cậu ấy/Cô ấy luôn luôn/thường/thường thường/thỉnh thoảng.
3. Khi muốn hỏi tần suất xảy ra của một hành động
Bạn có thể sử dụng cấu trúc sau để hỏi về tần suất xảy ra của một hành động:
- “How often + do (does) + chủ ngữ + một hành động nào đó? …. mấy lần?”
Ví dụ:
- Bạn thường chơi bóng bàn mấy lần? (How often do you play table tennis?)
- Hai lần một tuần. (Twice a week.)
Chú ý: Lưu ý về cách viết của mấy lần trong tuần:
- 1 lần một tuần
- 2 lần một tuần
- 3 lần một tuần
- 4 lần một tuần
- 5 lần một tuần
Bài tập Tiếng Anh lớp 5 Unit 2
Dưới đây là một số bài tập giúp bạn củng cố kiến thức đã học trong Unit 2:
- Chọn từ có phần gạch chân được phát âm khác so với các từ còn lại.
- Chọn từ có trọng âm khác.
- Chọn đáp án đúng để hoàn thành câu.
- Chia các động từ theo yêu cầu.
- Sắp xếp từ thành câu hoàn chỉnh.
- Đọc đoạn văn rồi trả lời câu hỏi.
Săn SALE shopee tháng 11
Ngoài việc học Tiếng Anh, hãy cùng săn SALE trên Shopee trong tháng 11 nhé! Các sản phẩm giảm giá hấp dẫn bao gồm: đồ dùng học tập giá rẻ, sữa dưỡng thể Vaseline chỉ hơn 40k/chai, bộ sản phẩm Tsubaki chỉ 199k/3 chai và chương trình L’Oreal mua 1 tặng 3.
Học Tiếng Anh không chỉ giúp bạn cải thiện kỹ năng ngôn ngữ mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển bản thân. Hãy cùng chúng tôi học Tiếng Anh một cách thú vị và hiệu quả nhé!