Gây ấn tượng cho nhân viên mới với thư chào hỏi bằng tiếng Anh | Lighter English

thư chào hỏi bằng Tiếng anh

Đối với nhiều người, ngày đầu tiên đi làm ở công ty mới là thời điểm tốt  để thể hiện bản thân và gây ấn tượng với các đồng nghiệp khác trong công ty. Cách bạn lựa chọn để giới thiệu bản thân mình sẽ giúp bạn có bước đi suôn sẽ trong môi trường mới. Và việc viết thư chào hỏi bằng Tiếng Anh là một trong những gợi ý được không ít người lựa chọn. Lighter English sẽ cung cấp cho bạn những chia sẻ thiết thực về cách viết thư chào hỏi bằng Tiếng Anh cho nhân viên mới. 

1/ Tại sao nhân viên mới lại phải viết thư chào hỏi ?

Thực tế hiện nay, ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam, văn hóa chào hỏi bằng thư từ chưa được phổ biến. Tuy nhiên, nếu làm ở các tập đoàn lớn thì thói quen này lại rất phổ biến. Sở dĩ như vậy là bởi vì một số lý do cơ bản như dưới đây : 

Thứ nhất, việc viết thư chào hỏi đối với nhân viên mới giúp xây dựng mối quan hệ tích cực và thân thiện.

Quả đúng như vậy, người ta vẫn thường có câu “đầu xuôi đuôi lọt”. Nên việc chuẩn bị một bức thư và giới thiệu bản thân mình với những nhân viên của Công ty chính là cách khéo léo để tạo sợi dây thiện cảm của mọi người. Đây là dấu hiệu để thể hiện sự thiện chí, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau trong thời gian về sau. 

Thứ hai, giúp tiết kiệm thời gian chào hỏi và lưu lại được thông tin làm quen của nhân viên cũ

Điều này có ý nghĩa rất quan trọng bởi vì ở một số công ty thì không có thói quen nói chuyện phiếm trong suốt giờ làm việc. Hoặc có thể bạn nhận việc vào ngày thứ hai đầu tuần, mọi người đều bận luôn tay luôn chân. Nên nếu bạn đi đến từng bộ phận, phòng ban, từng vị trí để chào hỏi thì có thể sẽ vô tình làm cản trở và gây ảnh hưởng đến công việc của mọi người.

Chính vì vậy trong những trường hợp này những bức thư chào hỏi qua email hay các kênh giao tiếp khác của Công ty sẽ là vô cùng phù hợp. Không chỉ vậy, việc gửi những bức thư chào hỏi qua email, giúp đồng nghiệp của bạn có thể lưu lại những thông tin cơ bản của từng người. Đây sẽ là cách lưu lại những ấn tượng tốt ban đầu cho bạn ở Công ty mới và đồng nghiệp của bạn cũng sẽ nhớ đến bạn nhanh hơn. 

Thứ ba, những bức thư chào hỏi trong ngày đầu tiên thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân

Thực tế, không phải ai cũng có kinh nghiệm và thói quen trong việc viết những bức thư chào hỏi trong ngày đầu tiên đi làm. Chính vì vậy, nếu bạn làm được điều này thì bạn sẽ được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì cách làm này cũng là cách thông minh để thể hiện sự hiểu biết của bạn trong môi trường công sở. 

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT: NHỮNG CÂU TRẢ LỜI PHỎNG VẤN BẰNG TIẾNG ANH HIỆU QUẢ KHI XIN VIỆC !

2/ Các bước để gửi thư chào hỏi bằng tiếng Anh cho nhân viên mới

Nếu bạn làm việc ở một công ty đa quốc gia, hay một doanh nghiệp nước ngoài thì việc soạn thảo một bức thư chào hỏi bằng Tiếng Anh chính là điều bắt buộc. Tuy nhiên, dù viết ở hình thức nào thì bạn cũng phải có sự chuẩn bị theo các bước cơ bản dưới đây. 

Bước 1: Chuẩn bị thông tin của người nhận thư 

Đây là bước rất quan trọng vì nếu không biết được thông tin của đồng nghiệp của mình làm thế nào để bạn gửi đi thông điệp về lời chào của mình. Chính vì vậy, việc đầu tiên mà bạn phải làm là liên hệ bộ phận nhân sự để xin các thông tin dữ liệu của những đồng nghiệp trong phòng ban và những người liên quan. Các thông tin cần biết ở đây có thể là địa chỉ email cá nhân của mỗi nhân viên hoặc user trên các công cụ trao đổi công việc truyền thống của mỗi người trong công ty. 

Bước 2: Viết nội dung thư chào hỏi bằng tiếng Anh

thư chào hỏi bằng Tiếng anh

Cũng giống như những bức thư khác, một bức thư chào hỏi cho nhân viên mới bằng tiếng Anh phải tuân thủ theo những đề mục cơ bản như dưới đây. 

Chủ đề thư

Chủ đề thư là phần tiêu đề cần ghi trên mỗi bức thư. Thông thường cách ghi ngắn gọn nhất có thể là [INTRODUCTION LETTER ] – [ THƯ CHÀO HỎI]. Còn nếu sử dụng các công cụ khác thì việc viết tiêu đề thư cũng là việc cần thiết. Việc này giúp người nhận phân biệt được với những bức thư công việc quan trọng khác 

Mở đầu thư

Hãy mở đầu bức thư chào hỏi bằng việc gửi đích danh đến người, bộ phận  được nhận. Ví dụ bạn có thể viết như sau : 

Dear Mr. Hai – Marketing dept, 

Chào anh Hải – Bộ phận marketing 

Hay good morning brothers/ sisters in sales team 

Chào buổi sáng các anh/chị phòng sales,

việc ghi rõ đích danh như vậy nhằm đảm bảo rằng bạn không gửi nhầm thư và thể hiện sự tôn trọng của bạn cho các anh/ chị đồng nghiệp. Từ đó nhận được thiện cảm của họ. 

Nội dung thư

Vì đây đơn thuần chỉ là bức thư chào hỏi nên bạn chỉ nên cung cấp những thông tin cơ bản của bạn. Những thông tin đó có thể bao gồm : tên, tuổi, quê quán, vị trí làm việc trong công ty mới. Và đừng quên chốt bằng một câu ngỏ thân thiện ở cuối thư như “ Rất vui được làm quen với anh/chị, mong anh/chị sẽ giúp đỡ tôi trong thời gian tới. 

Các bạn có thể tham khảo một số bức thư đơn giản như dưới đây: 

 – Good morning bro/sis in Marketing team ! May I introduce myself ? my name is Nam. I’m new around here.  I work as SEOer in marketing department.  I really hope that all of you will help me in upc coming time ! Thank you !

Xin chào các anh/chị của bộ phận Marketing ! Tôi có thể tự giới thiệu một chút không ? Tên tôi là Nam. Tôi là người mới ở đây. Tôi là SEOer ở phòng marketing. Tôi thực sự hy vọng rằng tất cả mọi người sẽ giúp tôi trong thời gian tới. Tôi xin cảm ơn. 

 – Hi everyone! I’m Mai. I was born in 1990 and I’m a new accountant of our company, I hope everyone will train and help me.Thank you.

Xin chào mọi người, em tên là Mai. Em sinh năm 1990 và là nhân viên kế toán mới của công ty,  mong mọi người hướng dẫn và giúp đỡ em. Em xin cám ơn

Bước 3: Nhận lại thư phản hồi

Sau khi hoàn tất các bước trên, các bạn sẽ nhận được lời chào cũng như thư phản hồi của các nhân viên  cũ. Nếu là gửi thư chào hỏi qua các ứng dụng mạng thì đừng quên gửi các sticker cảm ơn để thể hiện thiện chí của bạn. 

Như vậy, chỉ bằng một bức thư chào hỏi bằng tiếng Anh đơn giản, bạn đã tạo ra được những ấn tượng không nhỏ đối với đồng nghiệp trong môi trường làm việc mới của mình. Hy vọng bài viết trên hữu ích cho bạn trong những bước đi sắp tới. 

>>>>>>>>> BẠN ĐANG THẮC MẮC TRONG VIỆC LỰA CHON CÁC TRUNG TÂM TIẾNG ANH TẠI HÀ NỘI CÓ LỘ TRÌNH PHÙ HỢP VỚI BẢN THÂN ? TÌM HIỂU THÊM TẠI ĐÂY

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bình luận facebook