TRẢ LỜI THƯ MỜI NHẬN VIỆC MỘT CÁCH ẤN TƯỢNG

TRẢ LỜI THƯ MỜI NHẬN VIỆC MỘT CÁCH ẤN TƯỢNG

Bạn nộp hồ sơ tham gia phỏng vấn và tạo ấn tượng rất tốt với nhà tuyển dụng. Khi về nhà, bạn nhận được thư mời tuyển dụng của công ty. Nhằm chứng minh tính chuyên nghiệp và sự khéo léo của bản thân, bạn quyết định trả lời thư mời nhận việc đó. Nhưng bạn phân vân không biết cách trả lời thư mời sao cho thật ấn tượng và chuyên nghiệp? Hãy để chúng tôi giúp bạn! Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số lời khuyên khi trả lời thư mời nhận việc cũng như các mẫu thư chấp nhận hay từ chối yêu cầu làm việc của nhà tuyển dụng.

Cách trả lời thư mời nhận việc khi bạn chấp nhận làm việc tại công ty

Tùy vào vị trí mà bạn đang ứng tuyển để có cách trả lời thư mời khác nhau. Nhưng nhìn chung, bố cục của một lá thư chấp nhận bao gồm: 

  • Lời cảm ơn quý công ty đã tạo cơ hội cho bạn được làm việc và cống hiến tại công ty.
  • Bày tỏ sự hào hứng và xác nhận bạn có khả năng đáp ứng yêu cầu làm việc tại vị trí mà công ty có nhu cầu tuyển dụng.
  • Có thể đề cập đến vấn đề liên quan như bảo hiểm, lương thương, phụ cấp, phí đi lại…
  • Bạn có thể bắt đầu làm việc vào thời gian nào?
  • Lời cảm ơn, ký tên và để lại phương thức liên hệ.
TRẢ LỜI THƯ MỜI NHẬN VIỆC MỘT CÁCH ẤN TƯỢNG
Cách trả lời thư mời nhận việc phải thể hiện sự lịch sự, trang trọng, ngắn gọn và súc tích

Hướng dẫn bạn cách trả lời thư mời nhận việc bằng tiếng Việt

Kính gửi công ty … (tên công ty)

Tôi rất vui khi nhận được thư tuyển dụng của quý công ty. Cảm ơn công ty đã cho tôi cơ hội làm việc ở vị trí đúng chuyên môn của mình. Tôi mong muốn được gắn bó, phát triển lâu dài và đóng góp tích cực cho công ty. Tôi sẽ cố gắng hoàn thành công việc tốt nhất có thể. 

Tôi mong muốn được bắt đầu làm việc và ngày … tháng … năm… . Nếu có bất kỳ giấy tờ nào cần bổ sung, vui lòng liên hệ với tôi và số điện thoại: … hoặc mail: …

Một lần nữa, cảm ơn quý công ty.

Ký tên

Hướng dẫn bạn cách trả lời thư mời nhận việc bằng tiếng Anh:

Dear …,

I am very happy to accept the position of … in your company. Thank for giving me the opportunity to work in this position. I will try my best to finish the job.

I want to start working on…. If there is any additional information or paperwork you need, please let me know via phone number: … or mail:….

One again, thank you very much.

Yours sincerely,

>>>>>>>>>> Chia sẻ cách viết CV bằng tiếng Anh chinh phục nhà tuyển dụng !!!

Cách trả lời thư mời nhận việc khi bạn từ chối làm việc tại công ty:

TRẢ LỜI THƯ MỜI NHẬN VIỆC MỘT CÁCH ẤN TƯỢNG
Phải thể hiện sự khôn khéo trong cách từ chối khi trả lời thư mời

Nhìn chung, bố cục của một lá thư từ chối nhận việc bao gồm:

  • Cảm ơn công ty đã tạo cơ hội cho bạn.
  • Từ chối và đưa ra lý do từ chối hợp lý.
  • Bày tỏ sự tiếc nuối khi không có cơ hội hợp tác với công ty
  • Lời cảm ơn chân thành đến quý công ty

Hướng dẫn từ chối thư mời nhận việc bằng tiếng Việt

Kính gửi công ty…

Tôi rất vui khi nhận được lời mời làm việc tại công ty với vị trí … . Tuy nhiên, tôi rất xin lỗi khi phải thông báo rằng tôi không thể đảm nhận vị trí này. Vì … . Cảm ơn lời đề nghị của công ty cũng như thời gian mà công ty đã dành cho tôi. Chúc công ty ngày càng thành công. Tôi xin chân thành cảm ơn!

Ký tên

Hướng dẫn từ chối thư mời nhận việc bằng tiếng Anh

Dear …,

I am very happy to accept the position of … in your company. Thanks for giving me the opportunity to work in this position. However, I am sorry to announce that I can’t work on this position in your company. Because … Thanks for your offer and your time. Wishing your company is always successful.

Yours sincerely,

Một số lời khuyên dành cho bạn khi trả lời thư mời 

  • Nhà tuyển dụng rất bận rộn, không có nhiều thời gian. Vì vậy, khi trả lời thư mời nhận việc, bạn cần viết ngắn gọn, súc tích nhưng cần diễn tả đầy đủ ý. 
  • Sau khi viết xong thư trả lời , bạn cần kiểm tra kỹ lỗi chính tả và lỗi ngữ pháp. Điều này thể hiện được tính chuyên nghiệp của bạn. Vì vậy, bạn cần phải chắc chắn rằng không có bất kỳ sự sai sót nào.
  • Việc trả lời thư mời nhận việc cần được thực hiện càng nhanh càng tốt và luôn kết thúc bằng lời cảm ơn.
  • Bạn có thể tạo mối quan hệ với nhà tuyển dụng bằng cách giới thiệu một số người quen đang có nhu cầu tìm việc và đáp ứng được yêu cầu của công ty. Đây cũng là cách mở rộng các mối quan hệ xã hội của bạn.

Trên đây là các mẫu thư hướng dẫn bạn cách trả lời thư mời nhận việc cũng như một số lời khuyên hữu ích cho bạn. Hãy nhớ rằng trả lời thư mời nhận việc là cách thể hiện tính chuyên nghiệp và khéo léo của bạn. Bạn cần thận trọng, viết cẩn thận, ngắn gọn và súc tích. Đừng để nhà tuyển dụng nhìn thấy điểm yếu của bạn và bạn bị “mất điểm” trong mắt họ. Mong rằng những lời khuyên ở trên có thể giúp ích được bạn. Chúc bạn tìm kiếm được công việc phù hợp và luôn thành công !

>>>>>>>>> Gây ấn tượng cho nhân viên mới với thư chào hỏi bằng tiếng Anh !!!

 

Bình luận facebook